Báo sửa điện
Hỗ trợ 24/7 với số hotline: 1900 54 54 54
Điều khoản & chính sách

Điều khoản & chính sách

2. Trung tâm CSKH chi nhánh Tổng Công ty Điện lực TP.HCM
2.1 Hình thức pháp lý:

Trung tâm được thành lập ngày 01/5/2012 theo quyết định số 2468/QĐ-EVNHCMC ngày 11/4/2012 của Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC).

Trung tâm CSKH là đơn vị hạch toán phụ thuộc Tổng công ty, hoạt động dưới hình thức chi nhánh của Tổng công ty theo quy định của Luật Doanh nghiệp, các quy định pháp luật có liên quan.

Trung tâm CSKH được sử dụng con dấu riêng, được mở tài khoản tại Ngân hàng, Kho bạc Nhà nước, hoạt động theo phân cấp, ủy quyền của Tổng công ty. Trung tâm CSKH chịu trách nhiệm trước pháp luật và Tổng công ty theo nhiệm vụ và quyền hạn được giao.

2.2 TÊN VÀ TRỤ SỞ TRUNG TÂM CSKH:

Tên: Chi nhánh Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh TNHH-Trung tâm Chăm sóc khách hàng..

Trụ sở giao dịch: Lầu 6 tòa nhà Green Power, số 35 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1 – Thành phố Hồ Chí Minh.

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh số 0300951119-030

Ngày cấp: 08/01/2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 02839104479 - 1900.54.54.54

Website: http://cskh.evnhcmc.vn

Email: cskh@hcmpc.com.vn

3. Chính sách bảo mật
Chính sách bảo mật

Trang web evnhcmc.vn/ứng dụng EVNHCMC CSKH cam kết sẽ bảo mật những thông tin mang tính riêng tư của bạn. Bạn vui lòng đọc bản “Chính sách bảo mật” dưới đây để hiểu hơn những cam kết mà chúng tôi thực hiện, nhằm tôn trọng và bảo vệ quyền lợi của người truy cập.

3.1 Mục đích và phạm vi thu thập:

Để truy cập và sử dụng một số dịch vụ tại trang web cskh.evnhcmc.vn/ứng dụng EVNHCMC CSKH, bạn có thể sẽ được yêu cầu đăng ký với chúng tôi thông tin cá nhân (Tên đăng nhập, Mật khẩu, Mã khách hàng sử dụng điện). Mọi thông tin khai báo phải đảm bảo tính chính xác và hợp pháp. Trang web cskh.evnhcmc.vn/ứng dụng EVNHCMC CSKH không chịu mọi trách nhiệm liên quan đến pháp luật của thông tin khai báo. Chúng tôi cũng có thể thu thập thông tin về số lần viếng thăm, bao gồm số trang bạn xem, số links (liên kết) bạn click và những thông tin khác liên quan đến việc kết nối đến trang web cskh.evnhcmc.vn/ứng dụng EVNHCMC CSKH. Chúng tôi cũng thu thập các thông tin mà trình duyệt Web (Browser) bạn sử dụng mỗi khi truy cập vào trang cskh.evnhcmc.vn, bao gồm: địa chỉ IP, loại Browser, ngôn ngữ sử dụng, thời gian và những địa chỉ mà Browser truy xuất đến.

3.2 Phạm vi sử dụng thông tin:

Trang web cskh.evnhcmc.vn/ứng dụng EVNHCMC CSKH thu thập và sử dụng thông tin cá nhân bạn ập website CSKH, đăng nhập với mã khách hàng và mật khẩu được cấp.với mục đích phù hợp và hoàn toàn tuân thủ nội dung của “Chính sách bảo mật” này. Khi cần thiết, chúng tôi có thể sử dụng những thông tin này để liên hệ trực tiếp với bạn dưới các hình thức như: Gởi thư ngỏ, thư cảm ơn, gửi tin nhắn SMS, thông tin về kỹ thuật và bảo mật…

3.3 Thời gian lưu trữ thông tin

Dữ liệu cá nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của EVNHCMC.

3.4 Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân

Tên: Chi nhánh Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh TNHH-Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

Trụ sở giao dịch: Lầu 6 tòa nhà Green Power, số 35 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1 – Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 02839104479 - 1900.54.54.54

Website: http://cskh.evnhcmc.vn

Email: cskh@hcmpc.com.vn

3.5 Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân
  • Khách hàng có thể tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân (mật khẩu, email, số điện thoại, thông tin Khách hàng sử dụng điện...) dựa vào yêu cầu của khách hàng bằng cách hình thức sau:
  • Gọi điện thoại đến Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.54.54.54, bằng nghiệp vụ chuyên môn xác định thông tin cá nhân và nhân viên tổng đài sẽ hỗ trợ chỉnh sửa thay người dùng.
  • Đăng nhập vào website với tài khoản đã đăng ký để thay đổi thông tin dữ liệu cá nhân.
3.6 Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng
Ban quản lý website có quyền lưu trữ thông tin khách hàng đăng ký trên website CSKH dùng điện nhằm mục đích thực thi các yêu cầu của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ:
  • Mục đích thu thập thông tin: thực thi các yêu cầu của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác. Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ ba nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên. Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, trang web cskh.evnhcmc.vn/ứng dụng EVNHCMC CSKH sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết. Ban quản lý cskh.evnhcmc.vn/ứng dụng EVNHCMC CSKH yêu cầu các cá nhân khi đăng ký là thành viên, phải cung cấp đúng thông tin Mã khách hàng sử dụng điện để lấy được đầy đủ thông tin Khách hàng sử dụng điện có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán…., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý cskh.evnhcmc.vn/ứng dụng EVNHCMC CSKH không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.
  • Phạm vi sử dụng thông tin: nội bộ EVNHCMC
  • Thời gian lưu trữ thông tin: kể từ khi khách hàng phát sinh yêu cầu dịch vụ cho tới khi thanh lý hợp đồng.
  • Những người hoặc tổ chức có thể tiếp cận với thông tin khách hàng: cán bộ công nhân viên được giao nhiệm vụ tại EVNHCMC.
  • Địa chỉ của đơn vị quản lý thông tin khách hàng: Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, tòa nhà Green Power số 35 đường Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
  • Khách hàng có thể hỏi về hoạt động thu thập, xử lý thông tin liên quan đến cá nhân mình thông qua tổng đài dịch vụ điện 1900.54.54.54 (hoạt động 24 giờ một ngày, liên tục 7 ngày trong tuần kể cả ngày lễ và thứ bảy, chủ nhật).
  • Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình: khách hàng truy cập website CSKH, đăng nhập với mã khách hàng và mật khẩu được cấp. Sau đó truy cập đường dẫn http://cskh.evnhcmc.vn/giaodichtructuyen/dichvudien/thayDoiThongTin và thực hiện theo hướng dẫn.
4. Phương án đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong trường hợp đơn vị ngừng cung cấp dịch vụ
Website CSKH dùng điện hoạt động theo chỉ đạo của EVNHCMC và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), do đó quyền lợi của khách hàng được EVNHCMC và EVN cam kết trong chính sách chất lượng đã công bố rộng rãi. Ngoài ra, khi xảy ra việc tạm ngưng dịch vụ Website/Ứng dụng EVNHCMC CSKH (nếu có do các yếu tố khách quan như đường truyền, thiên tai…), yêu cầu dịch vụ của khách hàng vẫn tiếp tục được giải quyết như bình thường, nếu có nhu cầu liên hệ dịch vụ điện, khách hàng có thể sử dụng các kênh liên hệ khác của Trung tâm CSKH: tổng đài 1900.54.54.54 và email CSKH cskh@hcmpc.com.vn
5. Quyền và trách nhiệm của ban quản lý Website CSKH/Ứng dụng EVNHCMC CSKH

- Ban quản lý website có quyền lưu trữ thông tin khách hàng đăng ký trên website CSKH dùng điện nhằm mục đích thực thi các yêu cầu của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ:

  • Mục đích thu thập thông tin: thực thi các yêu cầu của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác. Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ ba nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên. Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, trang web cskh.evnhcmc.vn/ứng dụng EVNHCMC CSKH sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết. Ban quản lý cskh.evnhcmc.vn/ứng dụng EVNHCMC CSKH yêu cầu các cá nhân khi đăng ký là thành viên, phải cung cấp đúng thông tin Mã khách hàng sử dụng điện để lấy được đầy đủ thông tin Khách hàng sử dụng điện có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán…., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý cskh.evnhcmc.vn/ứng dụng EVNHCMC CSKH không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.
  • Phạm vi sử dụng thông tin: nội bộ EVNHCMC
  • Thời gian lưu trữ thông tin: kể từ khi khách hàng phát sinh yêu cầu dịch vụ cho tới khi thanh lý hợp đồng.
  • Những người hoặc tổ chức có thể tiếp cận với thông tin khách hàng: cán bộ công nhân viên được giao nhiệm vụ tại EVNHCMC.

- Ban quản lý website có quyền liên hệ với khách hàng thông qua những thông tin khách hàng cung cấp như: số điện thoại, thư điện tử (email).

- Ban quản lý website có trách nhiệm tiếp nhận mọi yêu cầu về điện của khách hàng.

- Ban quản lý website có trách nhiệm giải quyết các yêu cầu thắc mắc, khiếu nại của khách hàng liên quan đến website CSKH dùng điện. Cơ chế giải quyết khiếu nại, tranh chấp giữa khách hàng và ban quản lý website được căn cứ theo Quy trình kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

- Ban quản lý website có trách nhiệm phản hồi thông tin kết quả của yêu cầu dịch vụ, khiếu nại nếu có cho khách hàng được biết thông qua số điện thoại hoặc thư điện tử khách hàng đã cung cấp.

- Ban quản lý website không được chia sẻ thông tin khách hàng cho đối tác khác.

6. Quyền và trách nhiệm của đối tác (người bán, nhà cung cấp...) trên Website CSKH/Ứng dụng CSKH dùng điện

- Đối tác trên website CSKH dùng điện là các đơn vị thanh toán trung gian. Các đơn vị thanh toán trung gian có quyền sử dụng thông tin và trạng thái tiền điện cần thanh toán của khách hàng.

- Đơn vị thanh toán trung gian có trách nhiệm đối soát, phối hợp với ban quản lý website, 15 Công ty Điện lực trực thuộc và các ban chức năng của EVNHCMC giải quyết khiếu nại nếu có của khách hàng khi thực hiện thanh toán tiền điện qua website CSKH dùng điện.

7. Quyền và trách nhiệm của khách hàng (người mua, người sử dụng dịch vụ...) trên Website CSKH/Ứng dụng CSKH dùng điện

- Khách hàng có quyền yêu cầu dịch vụ về điện thông qua website CSKH dùng điện.

- Khách hàng có nhiệm vụ cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác khi yêu cầu dịch vụ điện.

- Khách hàng có quyền khiếu nại khi xảy ra tranh chấp nếu có khi yêu cầu và giải quyết yêu cầu dịch vụ điện có trên website CSKH.

8. Phân định trách nhiệm giữa thương nhân/tổ chức và đối tác (người bán, nhà cung cấp...) trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh từ giao dịch thực hiện trên Website/Ứng dụng với khách hàng

- Đối tác trên website CSKH dùng điện là các đơn vị thanh toán trung gian. Các đơn vị thanh toán trung gian có quyền sử dụng thông tin và trạng thái tiền điện cần thanh toán của khách hàng.

- Đối tác thanh toán trung gian có trách nhiệm cung cấp thông tin thanh toán tiền điện của khách hàng cho ban quản lý website và các đơn vị trực thuộc có liên quan của EVNHCMC để phục vụ công tác đối soát, giải quyết tranh chấp khiếu nại nếu có của khách hàng khi sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến trên website CSKH qua các đơn vị thu hộ tiền điện.

- Ban quản lý website có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại nếu có của khách hàng và phối hợp với các đơn vị trực thuộc, các ban chức năng của EVNHCMC để giải quyết.

9. Đảm bảo an toàn giao dịch

- Ban quản lý Website CSKH dùng điện cung cấp và hướng dẫn cụ thể cho khách hàng những thông tin quan trọng cần biết trước khi tiến hành thanh toán tiền điện trực tuyến trên website CSKH dùng điện sử dụng đối tác thu hộ tiền điện trung gian, đảm bảo thanh toán được an toàn. Để biết thêm chi tiết, khách hàng truy cập website CSKH dùng điện hoặc gọi tới hotline 1900.54.54.54.

- Ban quản lý Website CSKH và đối tác thu hộ tiền điện trung gian có giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch và có cơ chế giải quyết khiếu nại nếu có của khách hàng trong quá trình giao dịch trên website CSKH.

10. Thỏa thuận cung cấp dịch vụ điện tử
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
  • 1. Thỏa thuận này được sử dụng trong giao dịch tại cổng giao dịch điện tử của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh;
  • 2. Thông qua cổng giao dịch điện tử, khách hàng sử dụng điện thực hiện các giao dịch với Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh;
  • 3. Thông qua cổng thông tin điện tử, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp tất cả các loại dịch vụ về điện.
Điều 2. Giải thích từ ngữ và từ viết tắt
  • 1. Bên cung cấp dịch vụ điện hay còn gọi là Bên bán điện: Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (viết tắt là EVNHCMC);
  • 2. Địa chỉ giao dịch điện tử của EVNHCMC: https://cskh.evnhcmc.vn;
  • 3. Bên mua điện: là khách hàng sử dụng điện, sử dụng các dịch vụ điện cung cấp bởi Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, được gọi tắt là khách hàng;
  • 3. Mã OTP (One Time Password): là mã xác thực được EVNHCMC cung cấp để khách hàng sử dụng một lần, khi xác thực OTP thì được xem là khách hàng đồng ý của đối với các nội dung thoả thuận đối với dịch vụ đề nghị cung cấp, cũng như các điều khoản của hợp đồng mua bán điện hình thức điện tử và được thay thế cho chữ ký của khách hàng;
  • 4. USB token: là thiết bị ký điện tử được đăng ký để có thể thao tác trên các văn bản điện tử, được coi là chữ ký số (CA) của khách hàng;
  • 5. Mẫu hợp đồng mua bán điện hình thức điện tử: được xem là mẫu văn bản giao kết dịch vụ giữa khách hàng và EVNHCMC, khi khách hàng nhập thông tin và nhập mã OTP để đăng ký sử dụng dịch vụ điện được xem như đã đồng ý giao kết và thực hiện các điều khoản, thỏa thuận ghi trong hợp đồng;
Điều 3. Cơ sở pháp lý
  • 1. Cổng giao dịch điện tử https://cskh.evnhcmc.vn đã đăng ký Bộ công thương tại địa chỉ http://online.gov.vn
  • 2. Các thỏa thuận cung cấp dịch vụ điện và hợp đồng mua bán điện điện tử được ký kết theo hình thức điện tử có giá trị pháp lý và được công nhận như hợp đồng ký kết thông thường; nội dung hợp đồng ký kết phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành và đã được đăng ký với Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh;
  • 3. Luật Điện lực ngày 03 tháng 12 năm 2004; Luật sửa đổi, bồ sung một số điều của Luật Điện lực ngày 20 tháng 11 năm 2012;
  • 4. Nghị Định số 137/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Điện lực và Luật sửa đổi, bồ sung một số điều của Luật Điện lực.
Điều 4. Hướng dẫn khách hàng các thao tác việc giao kết dịch vụ điện hình thức điện tử
  • 1. Trình tự ký hợp đồng mua bán điện
    • Bước 1: Truy cập cổng giao dịch điện tử https://cskh.evnhcmc.vn vào chức năng "Hợp Đồng Điện Tử";
    • Bước 2: Nhập mã yêu cầu để tìm kiếm hợp đồng (mã yêu cầu sẽ được hệ thống phản hồi khi khách hàng yêu cầu dịch vụ trước đó);
    • Bước 3: Chọn và đọc thông tin hợp đồng;
    • Bước 4: Nhấn vào đồng ý với điều khoản hợp đồng đã đọc;
    • Bước 5: Chọn vào chức năng "Nhận OTP" để nhận mã xác nhận về số điện thoại, hoặc cắm USB token chữ ký số (CA) của khách hàng vào thiết bị điện tử đang kết nối để hệ thống nhận dạng CA trong trường hợp là khách hàng có USB token;
    • Bước 6: Nhập OTP hoặc xác nhận CA để ký xác nhận.
    • Bước 7: Hệ thống phản hồi kết quả thành công và kết thúc quá trình.
  • 2. Trình tự thay đổi thông tin hợp đồng, thanh lý hợp đồng, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi định mức sử dụng, thay đổi chủ thể hợp đồng, gia hạn hợp đồng, chấm dứt hợp đồng, cấp điện lại theo yêu cầu
    • Bước 1: Truy cập cổng giao dịch điện tử https://cskh.evnhcmc.vn vào chức năng "Hợp Đồng Điện Tử";
    • Bước 2: Nhập mã yêu cầu để tìm kiếm hợp đồng (mã yêu cầu sẽ được hệ thống phản hồi khi khách hàng yêu cầu dịch vụ trước đó);
    • Bước 3: Chọn và đọc thông tin hợp đồng;
    • Bước 4: Nhấn vào đồng ý với điều khoản hợp đồng đã đọc;
    • Bước 5: Chọn vào chức năng "Nhận OTP" để nhận mã xác nhận về số điện thoại, hoặc cắm USB token chữ ký số (CA) của khách hàng vào thiết bị điện tử đang kết nối để hệ thống nhận dạng CA trong trường hợp là khách hàng có USB token;
    • Bước 6: Nhập OTP hoặc xác nhận CA để ký xác nhận;
    • Bước 7: Hệ thống phản hồi kết quả thành công và kết thúc quá trình.
  • 3. Trình tự thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi loại công tơ, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm, kiểm tra công tơ, thiết bị đo đếm khác,…
    • Bước 1: Truy cập cổng giao dịch điện tử https://cskh.evnhcmc.vn vào chức năng "Hợp Đồng Điện Tử";
    • Bước 2: Nhập mã yêu cầu để tìm kiếm hợp đồng (mã yêu cầu sẽ được hệ thống phản hồi khi khách hàng yêu cầu dịch vụ trước đó);
    • Bước 3: Chọn và đọc thông tin hợp đồng;
    • Bước 4: Nhấn vào đồng ý với điều khoản hợp đồng đã đọc;
    • Bước 5: Chọn vào chức năng "Nhận OTP" để nhận mã xác nhận về số điện thoại, hoặc cắm USB token chữ ký số (CA) của khách hàng vào thiết bị điện tử đang kết nối để hệ thống nhận dạng CA trong trường hợp là khách hàng có USB token;
    • Bước 6: Nhập OTP hoặc xác nhận CA để ký xác nhận;
    • Bước 7: Hệ thống phản hồi kết quả thành công và kết thúc quá trình.
  • 4. Trình tự yêu cầu sử dụng các loại dịch vụ về điện khác
    • Bước 1: Truy cập cổng giao dịch điện tử https://cskh.evnhcmc.vn vào chức năng "Hợp Đồng Điện Tử";
    • Bước 2: Nhập mã yêu cầu để tìm kiếm hợp đồng (mã yêu cầu sẽ được hệ thống phản hồi khi khách hàng yêu cầu dịch vụ trước đó);
    • Bước 3: Chọn và đọc thông tin hợp đồng;
    • Bước 4: Nhấn vào đồng ý với điều khoản hợp đồng đã đọc;
    • Bước 5: Chọn vào chức năng "Nhận OTP" để nhận mã xác nhận về số điện thoại, hoặc cắm USB token chữ ký số (CA) của khách hàng vào thiết bị điện tử đang kết nối để hệ thống nhận dạng CA trong trường hợp là khách hàng có USB token;
    • Bước 6: Nhập OTP hoặc xác nhận CA để ký xác nhận;
    • Bước 7: Hệ thống phản hồi kết quả thành công và kết thúc quá trình.
Điều 5. Điều khoản áp dụng
  • 1. Tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên cổng giao dịch điện tử https://cskh.evnhcmc.vn sẽ được các bên thương lượng giải quyết, trường hợp không tự giải quyết được, các cơ quan có thẩm quyền sẽ giải quyết theo quy định pháp luật;
  • 2. Cá nhân thực hiện giao dịch ký kết hợp đồng mua bán điện hình thức điện tử phải có đủ năng lực hành vi dân sự tại thời điểm giao kết hợp đồng.
Điều 6. Quyền và trách nhiệm của EVNHCMC
  • 1. Thông tin về khách hàng là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của EVNHCMC và EVNHCMC có thể sử dụng nhưng không kinh doanh bán, cho thuê, chia sẻ hoặc tiết lộ thông tin này cho bất kỳ bên thứ ba nào;
  • 2. EVNHCMC có quyền thay đổi mẫu hợp đồng mua bán điện để phù hợp với quy định pháp luật hiện hành. Khách hàng đã đồng ý điều khoản sử dụng dịch vụ được xem như áp dụng mẫu hợp đồng mua bán điện mới nhất mới nhất;
  • 3. EVNHCMC sử dụng thông tin khách hàng để:
  • a. Tạo và quản lý tài khoản trực tuyến của khách hàng;
  • b. Thông báo mất điện, phát hành hóa đơn điện tử và thông báo sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng cho khách hàng;
  • c. Thông báo mất điện, phát hành hóa đơn điện tử và thông báo sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng cho khách hàng;
  • 4. Quyền và trách nhiệm của EVNHCMC đối với khách hàng được quy định cụ thể và chi tiết thông qua hợp đồng mua bán điện. Khách hàng nên cân nhắc và đọc kỹ các thông tin trong hợp đồng trước khi tiến hành ký kết và đăng ký các dịch vụ về điện với EVNHCMC;
  • 5. Khi khách hàng tiếp tục sử dụng cổng giao dịch điện tử này, khách hàng công nhận rằng đã đọc và hiểu các điều khoản và đồng ý thực hiện theo và bị ràng buộc bởi các điều khoản và điều kiện này. Các điều khoản sử dụng sẽ không thay đổi hoặc sửa đổi dưới bất kỳ hình thức nào nếu không có sự đồng ý trước bằng văn bản của EVNHCMC;
  • 6. Nếu bất kỳ phần nào trong các điều khoản sử dụng này được đánh giá bởi bất kỳ tòa án nào là không hợp lệ, bất hợp pháp hoặc không thể thi hành, phần đó sẽ bị bỏ đi và phần còn lại của các điều khoản sử dụng này sẽ tiếp tục có hiệu lực và có thể thi hành trong phạm vi tối đa được pháp luật cho phép.
Điều 7. Quyền và trách nhiệm của khách hàng
  • 1. Khách hàng có quyền truy cập, cập nhật và sửa chữa những thông tin không chính xác dưới sự giám sát và kiểm soát của EVNHCMC, tuân theo một số trường hợp ngoại lệ theo quy định của pháp luật. Để thay đổi thông tin, khách hàng nhất định phải đăng nhập vào tài khoản trên cổng giao dịch điện tử https://cskh.evnhcmc.vn. Khách hàng có thể yêu cầu quyền truy cập, cập nhật và sửa chữa những thông tin không chính xác bằng cách liên hệ qua các kênh giao dịch được công bố của EVNHCMC. EVNHCMC có thể yêu cầu một số thông tin cá nhân nhằm mục đích xác minh danh tính của cá nhân đang yêu cầu quyền truy cập vào hồ sơ thông tin cá nhân của họ;
  • 2. Khách hàng chịu trách nhiệm về tất cả các thông tin khai báo trên cổng giao dịch điện tử, cũng như đã cung cấp thông qua các kênh EVNHCMC công bố. Các nội dung đã ký kết thông qua hình thức điện tử (xác nhận bởi mã OTP) có giá trị pháp lý tương đương với bản ký tay và phù hợp với các quy định hiện hành;
  • 3. Khách hàng sử dụng dịch vụ của EVNHCMC thông qua giao dịch trực tuyến có trách nhiệm bảo mật thông tin tài khoản đã đăng ký, mật khẩu và quản lý thông tin cá nhân;
  • 4. Khi sử dụng các dịch vụ trực tuyến của EVNHCMC, mã xác thực OTP được xem là sự đồng ý của khách hàng trong giao kết hợp đồng. Khách hàng không tự ý chia sẻ mã OTP với người khác;
  • 5. Khách hàng có nghĩa vụ tuân thủ tất cả các điều khoản của hợp đồng mua bán điện đã ký kết với EVNHCMC và các quy định hiện hành;
  • 6. Giao dịch của khách hàng và EVNHCMC có hiệu lực từ ngày ký kết HĐMBĐ theo hình thức điện tử, chịu sự quản lý của pháp luật và các quy định hiện hành cho đến khi kết thúc hợp đồng mua bán điện.