
Hiện nay, tình trạng mạo danh nhân viên ngành điện để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng ngày càng gia tăng, với những chiêu trò ngày càng tinh vi và phức tạp. Để góp phần ngăn chặn các cuộc gọi giả mạo, bảo vệ quyền lợi khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực An Phú Đông – Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường đẩy mạnh hoạt động truyền thông đến người dân về các hoạt động của ngành điện tại địa phương.
Công ty đã phân công tăng cường lực lượng công nhân đến tận nhà khách hàng để phát tờ rơi tuyên truyền.
Cụ thể, Công ty đã phân công tăng cường lực lượng công nhân đến tận nhà khách hàng để phát tờ rơi tuyên truyền; hoặc kết hợp nội dung hoạt động an sinh xã hội địa phương, các công trình đoàn Thanh niên để tuyên truyền. Đơn vị cũng phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, đề nghị được hỗ trợ đăng tải thông tin tuyên truyền rộng rãi trên các kênh truyền thông trực tuyến nội bộ (bản tin nội bộ, fanpage tổ chức đoàn thể cơ quan, ban ngành trực thuộc).
Một phương thức tuyên truyền phổ biến khác thường xuyên được đơn vị triển khai thực hiện là lồng ghép tuyên truyền trực tiếp tại các buổi hợp, sinh hoạt khu phố, tổ dân phố, tổ, hội phụ nữ, đoàn thể,… Theo đó, người dân được hướng dẫn cách nhận diện cuộc gọi chính chủ từ EVNHCMC. Đó là khi nhân viên EVNHCMC liên hệ với khách hàng qua điện thoại với các nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone sẽ hiển thị tên định danh “EVNHCMC”.
Với các nhà mạng khác, cuộc gọi sẽ hiển thị số điện thoại 02822201155. Nhân viên EVNHCMC sẽ luôn chủ động giới thiệu họ tên, mã số và đơn vị công tác, đồng thời xác minh địa chỉ sử dụng điện để đảm bảo đang trao đổi với đúng khách hàng. Nếu không xác thực được, cuộc gọi sẽ không tiếp tục. Không có trường có nhân viên điện lực gọi điện riêng yêu cầu xử lý hóa đơn qua hình thức cá nhân, càng không có chuyện đe dọa cắt điện chỉ sau một cuộc gọi.
Đơn vị cũng thường xuyên quảng bá và hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng app EVNHCMC trên thiết bị di động thông minh.
Công ty Điện lực An Phú Đông cũng đề nghị khách hàng cảnh giác với số Hotline giả mạo EVNHCMC. Giới thiệu số điện thoại Hotline duy nhất của EVNHCMC là 1900 545454. Đây là đầu số chính thức để tiếp nhận và giải đáp mọi thông tin liên quan đến điện năng trên địa bàn TP.HCM. Đơn vị cũng thường xuyên quảng bá và hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng app EVNHCMC trên thiết bị di động thông minh với nhiều tiện ích được tích hợp nhằm mang lại thuận tiện hơn cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ điện.
Điện lực An Phú Đông cũng hướng dẫn khách hàng khi phát hiện các nguy cơ mất an toàn về điện; có thắc mắc về hóa đơn tiền điện, hoặc có nhu cầu về dịch vụ điện, liên hệ ngay Trung tâm Chăm sóc Khách hàng EVNHCMC qua các kênh chính thức sau:
Fanpage Facebook: “Tổng công ty Điện lực TP.HCM”
Fanpage Zalo: “TCT Điện lực TP.HCM - EVNHCMC”
Ứng dụng: EVNHCMC
Hotline: 1900 545454
Website: https://www.evnhcmc.vn/
Email: cskh@hcmpc.com.vn
HỒNG OANH