Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh (EVNHCMC) là một trong 5 Tổng công ty phân phối điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), nhiệm vụ chính là phân phối điện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
- Tên tiếng Việt: Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.
- Tên tiếng Anh: HOCHIMINH CITY POWER CORPORATION.
- Tên viết tắt: EVNHCMC
- Địa chỉ: 35 Tôn Đức Thắng - Phường Bến nghé - Quận 1 - Thành phố Hồ Chí Minh.
- Điện thoại: (84.8) 2220 1177 - 2220 1188 - 2220 1199 Fax:(84.8) 2220 1155 - 2220 1166
- Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900.54.54.54
- Email: info@evnhcmc.vn
- Website: https://www.evnhcmc.vn - https://cskh.evnhcmc.vn
Quá trình hình thành và phát triển của Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh:
Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, tiền thân là Sở Quản lý và Phân phối điện Thành phố Hồ Chí Minh, được thành lập vào ngày 07/8/1976.
Ngày 09/5/1981 đổi tên thành Sở Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày 08/7/1995, thành lập Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh thay cho Sở Điện lực, trực thuộc Tổng công ty Điện lực Việt Nam (nay là Tập đoàn Điện lực Việt Nam).
Ngày 05/02/2010, thành lập Công ty mẹ - Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, là một trong 5 Tổng công ty phân phối điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Hiện nay, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh quản lý 15 Công ty Điện lực, 02 Ban Quản lý, 02 Trung tâm và 04 Công ty trực thuộc.
1. Logo
+ Mô tả logo của EVNHCMC: Gồm 2 phần:
- Phần hình: Là biểu tượng chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, gồm ba ngôi sao bốn cánh đồng tâm nổi bật trong vòng tròn màu xanh lam. Ngôi sao trong cùng có màu vàng, ngôi sao ở giữa có màu đỏ, ngôi sao ngoài cùng có màu xanh lam.
- Phần chữ: nhãn hiệu “EVNHCMC” được cấu thành từ 02 yếu tố: Nhãn hiệu EVN (chữ EVN màu xanh ) và tên viết tắt bằng tiếng Anh của Thành phố Hồ Chí Minh (màu đỏ)
+ Ý nghĩa logo của EVNHCMC
Hình ảnh ba ngôi sao tượng trưng cho ánh sáng của điện năng là sản phẩm hàng hoá chính của EVNHCMC. Ba ngôi sao đồng tâm lớn dần từ trong ra ngoài vừa thể hiện đặc tính kỹ thuật của công nghiệp điện với dòng điện ba pha, vừa thể hiện ánh sáng đang toả chiếu tượng trưng cho sự đáp ứng của EVNHCMC đối với nhu cầu điện năng ngày càng tăng cao của nền kinh tế quốc dân và đời sống xã hội. Màu sắc của các ngôi sao cũng có ý nghĩa đặc biệt: Ngôi sao nhỏ màu vàng nằm giữa ngôi sao lớn hơn màu đỏ gợi lên mối liên hệ với Lá cờ Tổ quốc tượng trưng cho hình ảnh Việt Nam, sứ mệnh quan trọng và sự cam kết của EVNHCMC đối với đất nước; màu xanh đậm của ngôi sao ngoài cùng thể hiện sự quan tâm tới môi trường để phát triển EVNHCMC một cách bền vững. Vòng tròn hình địa cầu ở ngoài thể hiện mơ ước muốn vươn ra các thị trường khu vực và trên thế giới.
2. Sứ mệnh
Đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về điện của khách hàng với chất lượng ngày càng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo.
3. Tầm nhìn
Tổng công ty Điện lực Tp.HCM là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung ứng điện năng với uy tín và chất lượng cao tại Việt Nam và khu vực.
4. Triết lý kinh doanh
a. Lấy con người làm gốc
Xuất phát từ triết lý mọi sự thành bại của tổ chức đều do con người nên mọi hành động của Tổng công ty Điện lực Tp.HCM (EVNHCMC) đều hướng tới con người, vì con người; xem người lao động là nguồn tài sản vô giá và lấy sự công tâm, minh bạch, trung thực làm nền tảng xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đối tác và đồng nghiệp.
b. Nêu cao ý thức trách nhiệm
Mỗi công nhân viên chức - lao động (CNVC-LĐ) hiểu rõ tầm quan trọng của việc giữ gìn uy tín và nâng cao thương hiệu, luôn tận tâm, tận lực với một tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, xem lợi ích chính đáng của khách hàng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.
c. Tuân thủ luật pháp và các quy định của ngành
EVNHCMC tôn trọng và chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy định của ngành, địa phương.
d. Phát triển bền vững vì lợi ích chung
Mỗi CNVC-LĐ luôn làm việc vì mục đích chung, đảm bảo hài hòa quyền lợi cá nhân với lợi ích EVNHCMC và cộng đồng. EVNHCMC luôn lấy hiệu quả kinh doanh bền vững làm thước đo cho sự phát triển, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh đảm bảo kết hợp hài hòa giữa hiệu quả kinh tế và hiệu quả xã hội.
- Sản xuất, phân phối và kinh doanh điện năng.
- Quản lý vận hành, sản xuất, sửa chữa, bảo dưỡng, đại tu, cải tạo, nâng cấp các thiết bị điện, cơ khí, điều khiển, tự động hóa thuộc các công trình lưới điện đền cấp điện áp 110kV và các công trình lưới điện trên 220kV có tính chất phân phối. Dịch vụ cung cấp thông tin tính toán trị số relay. Dịch vụ thu tiền đỗ xe. Quản lý vận hành hệ thống công nghệ thông tin và viễn thông nội bộ
- Sửa chữa thiết bị điện.
- Sản xuất vật tư, thiết bị điện.
- Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại (kinh doanh tổ chức hội nghị, hội thảo)
- Xuất nhập khẩu, kinh doanh vật tư, thiết bị ngành điện, thiết bị viễn thông - công nghệ thông tin.
- Thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị điện; Kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm, lắp đặt, kiểm tra: các loại thiết bị điện, phương tiện đo lường, trang thiết bị điện, bảo vệ, điều khiển. Lọc, thử nghiệm dầu cách điện. Vận hành máy phát điện, thiết bị điện. Cải tạo nâng cấp điện áp máy biến thế. Bảo trì máy phát điện.
- Hoạt động tư vấn kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan.
- Lắp đặt hệ thống điện.
- Lắp đặt hệ thống xây dựng khác.
- Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực phục vụ quản lý, vận hành, sửa chữa lưới điện. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin và viễn thông chuyên ngành. Đào tạo về lĩnh vực chăm sóc khách hàng.
- Kinh doanh dịch vụ đấu giá tài sản
- Dịch vụ quảng cáo thương mại
- Dịch vụ vận tải đường bộ.
- Hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường bộ (trừ kinh doanh bến bãi, ô tô).
- Cho thuê xe có động cơ.
- Kho bãi và lưu giữ hàng hóa.
- Lập trình máy vi tính.
- Tư vấn máy vi tính và quản trị hệ thống máy vi tính.
- Hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin và dịch vụ khác liên quan đến máy vi tính.
- Xử lý dữ liệu, cho thuê và các hoạt động liên quan.
- Thiết lập trang tin điện tử tổng hợp.
- Cho thuê văn phòng, cho thuê tài sản, cơ sở hạ tầng điện lực.
- Hoạt động trụ sở văn phòng.
- Hoạt động tư vấn quản lý (trừ tư vấn tài chính, kế toán, pháp luật, thuế)
- Cho thuê máy móc, thiết bị và đồ dung hữu hình khác.
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện;
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng trong các lĩnh vực khác;
- Dịch vụ tư vấn về phát triển khách hàng sử dụng điện, đánh giá sự hài lòng của khách hàng; cung cấp thông tin về điện cho khách hàng.
Bộ máy tổ chức của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh gồm các Ban chức năng, các đơn vị trực thuộc:
Các Ban chức năng:
1. Văn phòng Tổng công ty. | 10. Ban An toàn. |
2. Ban Kế hoạch. | 11. Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin. |
3. Ban Kỹ thuật. | 12. Ban Truyền thông. |
4. Ban Kinh doanh. | 13. Ban Pháp chế. |
5. Ban Tổ chức và Nhân sự. | 14. Ban kiểm toán nội bộ và Giám sát tài chính. |
6. Ban Tài chính Kế toán. | 15. Ban Tổng hợp. |
7. Ban Kiểm tra và Thanh tra. | 16. Ban Quản lý Đấu thầu. |
9. Ban Quản lý Đầu tư. | |
Khối đoàn thể:
1. Đảng Ủy.
2. Công Đoàn.
3. Đoàn Thanh Niên.
Các Công ty Điện lực trực thuộc:
1. Công ty Điện Lực Sài Gòn. | 9. Công ty Điện Lực Hóc Môn. |
2. Công ty Điện Lực Phú Thọ. | 10. Công ty Điện Lực Củ Chi. |
3. Công ty Điện Lực Chợ Lớn. | 11. Công ty Điện Lực Thủ Đức. |
4. Công ty Điện Lực Gia Định. | 12. Công ty Điện Lực Duyên Hải. |
5. Công ty Điện Lực Gò Vấp. | 13. Công ty Điện Lực Tân Bình. |
6. Công ty Điện Lực Tân Thuận. | 14. Công ty Điện Lực Bình Chánh |
7. Công ty Điện Lực Bình Phú. | 15. Công ty Điện Lực An Phú Đông. |
8. Công ty Điện Lực Tân Phú. |
Ban Quản lý:
1. Ban Quản lý Dự án Lưới điện Thành phố Hồ Chí Minh.
2. Ban Quản lý Dự án Lưới điện phân phối Thành phố Hồ Chí Minh
Các Công ty thành viên:
1. Công ty Lưới điện cao thế Thành phố Hồ Chí Minh
2. Công ty Dịch vụ Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.
3. Công ty Công nghệ thông tin Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.
4. Công ty Thí nghiệm điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.
Các Trung Tâm:
1. Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Thành phố hồ Chí Minh.
2. Trung tâm Chăm sóc khách hàng.
Cung ứng điện và chất lượng dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng thông qua việc áp dụng công nghệ mới và liên lục cải tiến dịch vụ theo hướng đơn giản hóa thủ tục thể hiện qua các nội dung sau:
+ Đa dạng hóa các kênh thu tiền điện. Tính đến nay, Tổng Công ty đã mở rộng việc thu hộ qua 24 ngân hàng trên địa bàn TP.HCM và 06 công ty giải phải pháp thanh toán với gần 4560 điểm thu tiền điện tại: các ngân hàng, bưu cục, các máy ATM, qua tin nhắn SMS, internet banking,… và các hình thức ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi hoặc ủy nhiệm thanh toán, trích nợ tự động hàng tháng.
+ Các công trình ngầm hóa lưới điện trung, hạ thế kết hợp ngầm hóa dây thông tin và chiếu sáng; xây dựng các dự án trạm biến áp sử dụng công nghệ mới (GIS).
+ Phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tổ chức vận động chủ nhà trọ áp dụng giá điện theo quy định và đầu tư cải tạo hệ thống điện nhằm đảm bảo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Phối hợp gắn điện kế tại các nhà trọ theo quy định để bán điện trực tiếp đến người thuê trọ.
+ Lắp đặt hệ thống thu thập từ xa cho các khách hàng có điện năng tiêu thụ trung bình từ 2000 kWh/năm trở lên. Hiện nay, Tổng công ty đang triển khai các ứng dụng của hệ thống này để tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng như: cung cấp biểu đồ phụ tải tiêu thụ điện cho các khách hàng có triển khai đo xa từ tháng 05/2014; khai thác hóa đơn từ dữ liệu hệ thống thu thập từ xa từ tháng 06/2014; thực hiện theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của khách hàng trong giai đoạn cao điểm mùa khô.
+ Lắp đặt điện kế 3 pha nhiều giá cho các khách hàng sản xuất kinh doanh có sản lượng tiêu thụ từ 2.000kWh/tháng trở lên giúp chuyển dịch thời gian sản xuất kinh doanh qua giờ bình thường và thấp điểm góp phần điều hòa phụ tải, giảm phụ tải đỉnh. Bên cạnh đó, làm việc với một số khách hàng lớn để triển khai chương trình điều khiển phụ tải của khách hàng, góp phần điều chỉnh sản lượng điện trong mùa khô.
+ Trung tâm Chăm sóc khách hàng (số tổng đài 1900545454, website: https://cskh.evnhcmc.vn/) đi vào hoạt động từ tháng 7/2012 cho đến nay đã đạt được số lượng cuộc gọi trung bình là hơn 5.000 cuộc/ngày, hoạt động của Trung tâm đã góp phần rất lớn trong việc nâng cao chất lượng, dịch vụ chăm sóc khách hàng trên địa bàn TP.HCM. Tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động.
+ Triển khai hình thức Hóa đơn điện tử trong hoạt động bán điện tại 16 Công ty Điện lực trên địa bàn TP.HCM. Áp dụng công nghệ mới trong công tác thu tiền điện qua máy POS, xây dựng hệ thống dữ liệu được truy cập qua internet để cung cấp hóa đơn điện tử cho khách hàng, tra cứu thông tin hóa đơn tiền điện cũng như thanh toán tiền điện qua website https://cskh.evnhcmc.vn/.
+ Tổ chức các “Hội nghị ngành điện gắn bó với chính quyền địa phương, lắng nghe ý kiến nhân dân để hoàn thiện và phát triển”, “Hội nghị khách hàng”: thông qua các hội nghị, đã tạo bước chuyển biến tích cực trong quan hệ giữa ngành điện và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP.HCM.
Sơ đồ lưới điện truyền tải 2019:
Sơ đồ lưới điện truyền tải 2015-2016:
Sơ đồ lưới điện truyền tải 2010:
Sơ đồ lưới điện truyền tải 2008:
Sơ đồ lưới điện truyền tải 2006:
Sơ đồ lưới điện truyền tải 2005:
Sơ đồ lưới điện truyền tải 2004:
- Cơ quan chủ quản: Tập đoàn Điện Lực Việt Nam.
- Tên cơ quan thiết lập trang tin điện tử: Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.
- Người chịu trách nhiệm chính: Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.
- Giấy phép: 39/GP-TTĐT ngày 16/05/2018 Sở Thông Tin và Truyền Thông.
Thông tin liên hệ:
Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh
35 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84.8) 2220 1177 - 2220 1188 - 2220 1199 Fax:(84.8) 2220 1155 - 2220 1166
Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900.54.54.54
Email: dienluc@hcmpc.com.vn
Website: http://www.hcmpc.vn
Tổng quan
Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh (EVNHCMC) là một trong 5 Tổng công ty phân phối điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), nhiệm vụ chính là phân phối điện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
- Tên tiếng Việt: Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.
- Tên tiếng Anh: HOCHIMINH CITY POWER CORPORATION.
- Tên viết tắt: EVNHCMC
- Địa chỉ: 35 Tôn Đức Thắng - Phường Bến nghé - Quận 1 - Thành phố Hồ Chí Minh.
- Điện thoại: (84.8) 2220 1177 - 2220 1188 - 2220 1199 Fax:(84.8) 2220 1155 - 2220 1166
- Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900.54.54.54
- Email: dienluc@hcmpc.com.vn
- Website: http://www.evnhcmc.vn - https://cskh.evnhcmc.vn/
Quá trình hình thành và phát triển của Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh:
Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, tiền thân là Sở Quản lý và Phân phối điện Thành phố Hồ Chí Minh, được thành lập vào ngày 07/8/1976.
Ngày 09/5/1981 đổi tên thành Sở Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày 08/7/1995, thành lập Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh thay cho Sở Điện lực, trực thuộc Tổng công ty Điện lực Việt Nam (nay là Tập đoàn Điện lực Việt Nam).
Ngày 05/02/2010, thành lập Công ty mẹ - Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, là một trong 5 Tổng công ty phân phối điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Hiện nay, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh quản lý 15 Công ty Điện lực, 02 Ban Quản lý, 02 Trung tâm và 04 Công ty trực thuộc.
1. Logo
+ Mô tả logo của EVNHCMC: Gồm 2 phần:
- Phần hình: Là biểu tượng chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, gồm ba ngôi sao bốn cánh đồng tâm nổi bật trong vòng tròn màu xanh lam. Ngôi sao trong cùng có màu vàng, ngôi sao ở giữa có màu đỏ, ngôi sao ngoài cùng có màu xanh lam.
- Phần chữ: nhãn hiệu “EVNHCMC” được cấu thành từ 02 yếu tố: Nhãn hiệu EVN (chữ EVN màu xanh ) và tên viết tắt bằng tiếng Anh của Thành phố Hồ Chí Minh (màu đỏ)
+ Ý nghĩa logo của EVNHCMC
Hình ảnh ba ngôi sao tượng trưng cho ánh sáng của điện năng là sản phẩm hàng hoá chính của EVNHCMC. Ba ngôi sao đồng tâm lớn dần từ trong ra ngoài vừa thể hiện đặc tính kỹ thuật của công nghiệp điện với dòng điện ba pha, vừa thể hiện ánh sáng đang toả chiếu tượng trưng cho sự đáp ứng của EVNHCMC đối với nhu cầu điện năng ngày càng tăng cao của nền kinh tế quốc dân và đời sống xã hội. Màu sắc của các ngôi sao cũng có ý nghĩa đặc biệt: Ngôi sao nhỏ màu vàng nằm giữa ngôi sao lớn hơn màu đỏ gợi lên mối liên hệ với Lá cờ Tổ quốc tượng trưng cho hình ảnh Việt Nam, sứ mệnh quan trọng và sự cam kết của EVNHCMC đối với đất nước; màu xanh đậm của ngôi sao ngoài cùng thể hiện sự quan tâm tới môi trường để phát triển EVNHCMC một cách bền vững. Vòng tròn hình địa cầu ở ngoài thể hiện mơ ước muốn vươn ra các thị trường khu vực và trên thế giới.
2. Sứ mệnh
Đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về điện của khách hàng với chất lượng ngày càng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo.
3. Tầm nhìn
Tổng công ty Điện lực Tp.HCM là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung ứng điện năng với uy tín và chất lượng cao tại Việt Nam và khu vực.
4. Triết lý kinh doanh
a. Lấy con người làm gốc
Xuất phát từ triết lý mọi sự thành bại của tổ chức đều do con người nên mọi hành động của Tổng công ty Điện lực Tp.HCM (EVNHCMC) đều hướng tới con người, vì con người; xem người lao động là nguồn tài sản vô giá và lấy sự công tâm, minh bạch, trung thực làm nền tảng xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đối tác và đồng nghiệp.
b. Nêu cao ý thức trách nhiệm
Mỗi công nhân viên chức - lao động (CNVC-LĐ) hiểu rõ tầm quan trọng của việc giữ gìn uy tín và nâng cao thương hiệu, luôn tận tâm, tận lực với một tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, xem lợi ích chính đáng của khách hàng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.
c. Tuân thủ luật pháp và các quy định của ngành
EVNHCMC tôn trọng và chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy định của ngành, địa phương.
d. Phát triển bền vững vì lợi ích chung
Mỗi CNVC-LĐ luôn làm việc vì mục đích chung, đảm bảo hài hòa quyền lợi cá nhân với lợi ích EVNHCMC và cộng đồng. EVNHCMC luôn lấy hiệu quả kinh doanh bền vững làm thước đo cho sự phát triển, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh đảm bảo kết hợp hài hòa giữa hiệu quả kinh tế và hiệu quả xã hội.
- Sản xuất, phân phối và kinh doanh điện năng.
- Quản lý vận hành, sản xuất, sửa chữa, bảo dưỡng, đại tu, cải tạo, nâng cấp các thiết bị điện, cơ khí, điều khiển, tự động hóa thuộc các công trình lưới điện đền cấp điện áp 110kV và các công trình lưới điện trên 220kV có tính chất phân phối. Dịch vụ cung cấp thông tin tính toán trị số relay. Dịch vụ thu tiền đỗ xe. Quản lý vận hành hệ thống công nghệ thông tin và viễn thông nội bộ
- Sửa chữa thiết bị điện.
- Sản xuất vật tư, thiết bị điện.
- Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại (kinh doanh tổ chức hội nghị, hội thảo)
- Xuất nhập khẩu, kinh doanh vật tư, thiết bị ngành điện, thiết bị viễn thông - công nghệ thông tin.
- Thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị điện; Kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm, lắp đặt, kiểm tra: các loại thiết bị điện, phương tiện đo lường, trang thiết bị điện, bảo vệ, điều khiển. Lọc, thử nghiệm dầu cách điện. Vận hành máy phát điện, thiết bị điện. Cải tạo nâng cấp điện áp máy biến thế. Bảo trì máy phát điện.
- Hoạt động tư vấn kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan.
- Lắp đặt hệ thống điện.
- Lắp đặt hệ thống xây dựng khác.
- Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực phục vụ quản lý, vận hành, sửa chữa lưới điện. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin và viễn thông chuyên ngành. Đào tạo về lĩnh vực chăm sóc khách hàng.
- Kinh doanh dịch vụ đấu giá tài sản
- Dịch vụ quảng cáo thương mại
- Dịch vụ vận tải đường bộ.
- Hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường bộ (trừ kinh doanh bến bãi, ô tô).
- Cho thuê xe có động cơ.
- Kho bãi và lưu giữ hàng hóa.
- Lập trình máy vi tính.
- Tư vấn máy vi tính và quản trị hệ thống máy vi tính.
- Hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin và dịch vụ khác liên quan đến máy vi tính.
- Xử lý dữ liệu, cho thuê và các hoạt động liên quan.
- Thiết lập trang tin điện tử tổng hợp.
- Cho thuê văn phòng, cho thuê tài sản, cơ sở hạ tầng điện lực.
- Hoạt động trụ sở văn phòng.
- Hoạt động tư vấn quản lý (trừ tư vấn tài chính, kế toán, pháp luật, thuế)
- Cho thuê máy móc, thiết bị và đồ dung hữu hình khác.
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện;
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng trong các lĩnh vực khác;
- Dịch vụ tư vấn về phát triển khách hàng sử dụng điện, đánh giá sự hài lòng của khách hàng; cung cấp thông tin về điện cho khách hàng.
Bộ máy tổ chức của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh gồm các Ban chức năng, các đơn vị trực thuộc như sau:
Các Ban chức năng:
1. Văn phòng Tổng công ty. | 9. Ban An toàn. |
2. Ban Kế hoạch. | 10. Ban Viễn thông & Công nghệ thông tin. |
3. Ban Kỹ thuật. | 11. Ban Truyền thông. |
4. Ban Kinh doanh. | 12. Ban Pháp chế. |
5. Ban Tổ chức và Nhân sự. | 13. Ban kiểm toán nội bộ và Giám sát tài chính. |
6. Ban Tài chính Kế toán. | 14. Ban Kiểm soát nội bộ. |
7. Ban Kiểm tra và Thanh tra. | 15. Ban Quản lý Đấu thầu. |
8. Ban Quan hệ quốc tế. | 16. Ban Vật tư. |
9. Ban Quản lý Đầu tư. | |
Khối đoàn thể:
1. Đảng Ủy.
2. Công Đoàn.
3. Đoàn Thanh Niên.
Các Công ty Điện lực trực thuộc:
1. Công ty Điện Lực Sài Gòn. | 9. Công ty Điện Lực Hóc Môn. |
2. Công ty Điện Lực Phú Thọ. | 10. Công ty Điện Lực Củ Chi. |
3. Công ty Điện Lực Chợ Lớn. | 11. Công ty Điện Lực Thủ Đức. |
4. Công ty Điện Lực Gia Định. | 12. Công ty Điện Lực Duyên Hải. |
5. Công ty Điện Lực Gò Vấp. | 13. Công ty Điện Lực Tân Bình. |
6. Công ty Điện Lực Tân Thuận. | 14. Công ty Điện Lực Bình Chánh. |
7. Công ty Điện Lực Bình Phú. | 15. Công ty Điện Lực An Phú Đông. |
8. Công ty Điện Lực Tân Phú. |
Ban Quản lý:
1. Ban Quản lý Dự án Lưới điện Thành phố Hồ Chí Minh.
2. Ban Quản lý Dự án Lưới điện phân phối Thành phố Hồ Chí Minh
Các Công ty thành viên:
1. Công ty Lưới điện cao thế Thành phố Hồ Chí Minh
2. Công ty Dịch vụ Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.
3. Công ty Công nghệ thông tin Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.
4. Công ty Thí nghiệm điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.
Các Trung Tâm:
1. Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Thành phố hồ Chí Minh.
2. Trung tâm Chăm sóc khách hàng.
Cung ứng điện và chất lượng dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng thông qua việc áp dụng công nghệ mới và liên lục cải tiến dịch vụ theo hướng đơn giản hóa thủ tục thể hiện qua các nội dung sau:
+ Đa dạng hóa các kênh thu tiền điện. Tính đến nay, Tổng Công ty đã mở rộng việc thu hộ qua 24 ngân hàng trên địa bàn TP.HCM và 06 công ty giải phải pháp thanh toán với gần 4560 điểm thu tiền điện tại: các ngân hàng, bưu cục, các máy ATM, qua tin nhắn SMS, internet banking,… và các hình thức ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi hoặc ủy nhiệm thanh toán, trích nợ tự động hàng tháng.
+ Các công trình ngầm hóa lưới điện trung, hạ thế kết hợp ngầm hóa dây thông tin và chiếu sáng; xây dựng các dự án trạm biến áp sử dụng công nghệ mới (GIS).
+ Phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tổ chức vận động chủ nhà trọ áp dụng giá điện theo quy định và đầu tư cải tạo hệ thống điện nhằm đảm bảo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Phối hợp gắn điện kế tại các nhà trọ theo quy định để bán điện trực tiếp đến người thuê trọ.
+ Lắp đặt hệ thống thu thập từ xa cho các khách hàng có điện năng tiêu thụ trung bình từ 2000 kWh/năm trở lên. Hiện nay, Tổng công ty đang triển khai các ứng dụng của hệ thống này để tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng như: cung cấp biểu đồ phụ tải tiêu thụ điện cho các khách hàng có triển khai đo xa từ tháng 05/2014; khai thác hóa đơn từ dữ liệu hệ thống thu thập từ xa từ tháng 06/2014; thực hiện theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của khách hàng trong giai đoạn cao điểm mùa khô.
+ Lắp đặt điện kế 3 pha nhiều giá cho các khách hàng sản xuất kinh doanh có sản lượng tiêu thụ từ 2.000kWh/tháng trở lên giúp chuyển dịch thời gian sản xuất kinh doanh qua giờ bình thường và thấp điểm góp phần điều hòa phụ tải, giảm phụ tải đỉnh. Bên cạnh đó, làm việc với một số khách hàng lớn để triển khai chương trình điều khiển phụ tải của khách hàng, góp phần điều chỉnh sản lượng điện trong mùa khô.
+ Trung tâm Chăm sóc khách hàng (số tổng đài 1900545454, website: https://cskh.evnhcmc.vn/) đi vào hoạt động từ tháng 7/2012 cho đến nay đã đạt được số lượng cuộc gọi trung bình là hơn 5.000 cuộc/ngày, hoạt động của Trung tâm đã góp phần rất lớn trong việc nâng cao chất lượng, dịch vụ chăm sóc khách hàng trên địa bàn TP.HCM. Tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động.
+ Triển khai hình thức Hóa đơn điện tử trong hoạt động bán điện tại 16 Công ty Điện lực trên địa bàn TP.HCM. Áp dụng công nghệ mới trong công tác thu tiền điện qua máy POS, xây dựng hệ thống dữ liệu được truy cập qua internet để cung cấp hóa đơn điện tử cho khách hàng, tra cứu thông tin hóa đơn tiền điện cũng như thanh toán tiền điện qua website https://cskh.evnhcmc.vn/.
+ Tổ chức các “Hội nghị ngành điện gắn bó với chính quyền địa phương, lắng nghe ý kiến nhân dân để hoàn thiện và phát triển”, “Hội nghị khách hàng”: thông qua các hội nghị, đã tạo bước chuyển biến tích cực trong quan hệ giữa ngành điện và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP.HCM.
Sơ đồ lưới điện truyền tải 2019:
Sơ đồ lưới điện truyền tải 2015-2016:
Sơ đồ lưới điện truyền tải 2010:
Sơ đồ lưới điện truyền tải 2008:
Sơ đồ lưới điện truyền tải 2006:
Sơ đồ lưới điện truyền tải 2005:
Sơ đồ lưới điện truyền tải 2004:
Chính sách chất lượng
Giấy chứng nhận TCVN ISO 9001:2015/ ISO 9001:2015
- Cơ quan chủ quản: Tập đoàn Điện Lực Việt Nam.
- Tên cơ quan thiết lập trang tin điện tử: Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.
- Người chịu trách nhiệm chính: Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.
- Giấy phép: 39/GP-TTĐT ngày 16/05/2018 Sở Thông Tin và Truyền Thông.
Thông tin liên hệ:
Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh
35 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84.8) 2220 1177 - 2220 1188 - 2220 1199 Fax:(84.8) 2220 1155 - 2220 1166
Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900.54.54.54
Email: dienluc@hcmpc.com.vn
Website: http://www.evnhcmc.vn